Lượt xem: 341

Thành phố Sóc Trăng tổng kết 05 năm thực hiện Chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng vừa tổ chức Tổng kết 05 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2015-2020 và Đề án Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số.

    Qua 5 năm triển khai Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, điều dễ thấy nhất là sự thay đổi diện mạo của nhiều trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Nhiều ngôi trường được đầu tư xây dựng mới khang trang và kiên cố hóa, điển hình như: Trường Mẫu giáo Hoàng Yến (Phường 3); Trường Mẫu giáo 2-9 (Phường 9); Trường Mẫu giáo Họa Mi (Phường 7). Môi trường trong và ngoài lớp học của các trường được cải tạo xanh, sạch, đẹp, gần gũi với trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học như chơi.


Các trường mẫm non, mẫu giáo thường xuyên tổ chức thao giảng dự giờ để giáo viên trao đổi, rút kinh nghiệm. Ảnh Lê Vũ

    Trong công tác chuyên môn, đội ngũ giáo viên xây dựng các kế hoạch giáo dục đảm bảo được mục tiêu, phù hợp với kết quả mong đợi từng độ tuổi. Trong đó, chú trọng tăng cường tính chủ động, tích cực của trẻ; giáo viên luôn đặt các câu hỏi mở, khuyến khích trẻ trả lời, nêu lên suy nghĩ, tạo cơ hội cho trẻ được bộc lộ hết khả năng của bản thân.

    Cô Trần Thị Lan Thảo - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoàng Yến cho biết: Thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường tạo điều kiện để các bậc cha mẹ tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi của trẻ, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; bên cạnh, nhà trường còn phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục, nuôi dạy trẻ trong trường lẫn ở nhà.

    Cùng với đó, các trường mầm non, mẫu giáo trong và ngoài công lập còn tích cực đổi mới, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm tăng cường Tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số; phối hợp với chính quyền địa phương, cha mẹ trẻ tổ chức tốt Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; vận động các nguồn đầu tư, mua sắm bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên và tạo môi trường lồng ghép tăng cường Tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số.

    Cô Nguyễn Thị Tuyết Vân - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mai Hoa chia sẻ: Phường 5 với đặc thù có đông đồng bào dân tộc Khmer, nhiều trẻ đến trường còn hạn chế trong việc giao tiếp bằng Tiếng Việt; do vậy để khuyến khích trẻ ham thích đến trường, đội ngũ giáo viên đã tự làm đồ dùng, đồ chơi, vẽ tranh và sử dụng từ ngữ gần gũi với cuộc sống đời thường để trẻ được khám phá, trải nghiệm.


Giờ học kể chuyện ở Trường Mẫu giáo Mai Hoa. Ảnh Lê Vũ

    Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất cũng tổ chức các lớp bồi dưỡng về kiến thức kỹ năng để cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, nắm vững phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; thường xuyên tổ chức các chuyên đề, hội giảng để các trường trao đổi, học tập lẫn nhau.

    Đồng chí Huỳnh Mạnh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: Để giúp các trường thực hiện tốt chuyên đề, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tạo mọi điều kiện để các trường xây dựng kế hoạch, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả việc lấy trẻ làm trung tâm; Phòng cũng tổ chức sơ kết, hội giảng để các trường học tập, trao đổi kinh nghiệm. Định hướng tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục tập trung xây dựng trường mầm non đảm bảo các yêu cầu về môi trường giáo dục, chỉ đạo hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tiếp tục thực hiện tăng cường Tiếng Việt cho 100% dân tộc thiểu số; tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để tạo sân chơi và môi trường giúp trẻ giao tiếp bằng Tiếng Việt.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 75,958
  • Tất cả: 11,848,750